1. Công Nghiệp Tự Động Chào Bạn ! #congnghieptudong, #chiasehuuich, #chiasekinhnghiem, #dientu, #daihoc, #caodang, #trungcap, #hocnghedien, #meovathay, #meovat, #diencongnghiep, #tudonghoa, #diendandung, #codientu, #huongdan, #chiase, #viralreels, #viral, #viralvideo, #xuhuong, #trend, #kythuatkhanhhoa

Thứ Năm, 16 tháng 5, 2024

38. Mạch điện công nghiệp tắt mở động cơ bằng khởi động từ, contactor đơn giản quá

Mạch Điện Công Nghiệp Tắt Mở Động Cơ Bằng Khởi Động Từ, Contactor Đơn Giản

Trong các ứng dụng công nghiệp, việc tắt mở động cơ là một phần quan trọng của quá trình sản xuất và vận hành. Mạch điện được sử dụng để điều khiển động cơ thông thường sử dụng contactor, một loại công tắc điện lớn có khả năng chịu được dòng điện lớn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về mạch điện công nghiệp tắt mở động cơ bằng khởi động từ, contactor đơn giản.

1. Cơ Chế Hoạt Động

Mạch điện này sử dụng một khởi động từ để kiểm soát nguồn điện đến động cơ. Khởi động từ sẽ được kích hoạt bởi một contactor, được đặt ở vị trí chiến lược để kích hoạt hoặc ngắt nguồn điện đến khởi động từ.

2. Thiết Kế Mạch

a. Contactor:
  • Sử dụng một contactor phù hợp với dòng điện và điện áp của động cơ cần điều khiển. Contactor này sẽ chịu trách nhiệm kích hoạt hoặc ngắt nguồn điện đến khởi động từ.
b. Khởi Động Từ:
  • Chọn một khởi động từ phù hợp với dòng điện và điện áp của động cơ. Khởi động từ sẽ chịu trách nhiệm khởi động và ngắt nguồn điện đến động cơ.

3. Lắp Ráp Mạch

a. Kết Nối Contactor và Khởi Động Từ:
  • Kết nối một số các cực của contactor vào nguồn điện của khởi động từ.
  • Kết nối cực còn lại của contactor vào nguồn điện đến từ nguồn cung cấp.
b. Kết Nối Khởi Động Từ và Động Cơ:
  • Kết nối một số các cực của khởi động từ vào nguồn điện của động cơ.
  • Kết nối cực còn lại của khởi động từ vào nguồn điện.

4. Hoạt Động

Khi contactor được kích hoạt, nó sẽ mở hoặc đóng mạch, tùy thuộc vào cấu hình được thiết lập. Khi mạch được đóng, khởi động từ sẽ kích hoạt và nguồn điện sẽ được chuyển đến động cơ, khiến động cơ hoạt động. Khi mạch được mở, khởi động từ sẽ ngắt nguồn điện và động cơ sẽ dừng hoạt động.

5. Ưu Điểm

  • Đơn giản trong thiết kế và lắp đặt.
  • Điều khiển được động cơ từ một vị trí xa với sự kích hoạt của contactor.

6. Sử Dụng Trong Công Nghiệp

Mạch điện này thường được sử dụng trong các ứng dụng công nghiệp như máy móc, dây chuyền sản xuất, cơ sở hạ tầng và các hệ thống điều khiển tự động khác.

Mạch điện công nghiệp tắt mở động cơ bằng khởi động từ, contactor đơn giản là một giải pháp đơn giản và hiệu quả cho việc điều khiển động cơ trong các ứng dụng công nghiệp.

#congnghieptudong #chiasehuuich #chiasekinhnghiem #dientu #daihoc #caodang #trungcap #meovathay #meovat #diencongnghiep #tudonghoa #codientu #diendandung #huongdan #chiase #viral #viralvideo #viraltiktok #xuhuong #trend @Công Nghiệp Tự Động 🇻🇳
@congnghieptudong Mạch điện công nghiệp tắt mở động cơ bằng khởi động từ, contactor đơn giản quá #congnghieptudong #chiasehuuich #chiasekinhnghiem #dientu #daihoc #caodang #trungcap #meovathay #meovat #diencongnghiep #tudonghoa #codientu #diendandung #huongdan #chiase #viral #viralvideo #viraltiktok #xuhuong #trend@Công Nghiệp Tự Động 🇻🇳 ♬ Give It to Me Like - Official Sound Studio
 https://www.tiktok.com/@congnghieptudong/video/7269162140605435141
Share:

Liên hệ với chúng tôi

Cảm ơn bạn đã ghé thăm. Tổng số lượt xem trang

 

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí

Website: https://congnghieptudong.com
Công Nghiệp Tự Động Chào Bạn!
Tôi có thể giúp gì bạn?
Tìm Kiếm
Yêu Thích
[X]

Tìm Kiếm Sản Phẩm !

Mạch điều khiển thiết bị và hiển thị thông số bằng Wifi
Mạch Arduino để lập trình ứng dụng
Mạch nguồn ONER
Mạch điều khiển máy hàn điện tử
Liên hệ